Báo xấu trên Zalo là tính năng cho phép người dùng báo cáo thông tin sai mục đích, vi phạm hay spam trên ứng dụng Zalo. Việc báo xấu giúp người dùng bảo vệ mình khỏi thông tin không chính xác, gian lận hoặc nội dung không phù hợp. Để báo xấu trên Zalo, người dùng chỉ cần chọn tin nhắn hoặc tài khoản liên quan, sau đó chọn “Báo cáo” và lý do cụ thể. Quá trình này sẽ giúp Zalo phát hiện và xử lý các vi phạm để đảm bảo một môi trường an toàn và tin cậy cho người dùng..
Nhằm giúp người dùng loại bỏ các nội dung hoặc tài khoản không lành mạnh, lừa đảo, vi phạm,… Zalo đã bổ sung thêm tính năng báo xấu trên ứng dụng của mình. Cùng Hgvt.edu.vn tìm hiểu kĩ hơn về tính năng hữu ích này nhé!
Mục Lục Bài Viết
Báo xấu trên Zalo là gì? Dùng để làm gì?
Báo xấu trên Zalo là gì?
Trong quá trình sử dụng Zalo, người dùng có thể gặp các vấn đề như các tin nhắn từ người lạ, tin nhắn spam, quảng cáo, lừa đảo,… liên tục gây khó chịu. Lúc này, người dùng có thể sử dụng tính năng Báo xấu để thông báo đến nhà phát hành biết để có những biện pháp xử lý kịp thời.
Công dụng của tính năng Báo xấu
Tính năng Báo xấu có thể thông báo đến nhà phát hành xem xét và xử lý các trường hợp vi phạm dưới đây:
- Sử dụng tài khoản Zalo để chia sẻ các nội dung đồi trụy, ảnh nóng, các nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc.
- Sử dụng tài khoản Zalo để chia sẻ các link lừa đảo, phát tán các chương trình độc hại, virus, các hành động nhằm gây hại hoặc phá hủy hệ thống mạng.
- Phân phối các dịch vụ vi phạm bản quyền tác giả, tác phẩm, vi phạm quyền sở hữu sở hữu trí tuệ.
Hướng dẫn cách dùng chức năng Báo xấu trên Zalo
Báo xấu tài khoản
Nếu bạn phát hiện một tài khoản vi phạm chính sách của nhà phát hành hoặc có các hành vi gây hại, bạn có thể sử dụng tính năng Báo xấu bằng cách: Truy cập vào trang cá nhân của tài khoản đó > chọn Menu có hình dấu 3 chấm > Báo xấu > Tick vào lí do báo xấu trên bảng hiện ra.
Báo xấu hoạt động
Ở mục Nhật ký > Chọn vào hoạt động mà bạn muốn Báo xấu > Chọn Menu dấu 3 chấm > Chọn Báo xấu > Tick vào lí do báo xấu trên bảng hiện ra.
Làm gì khi bạn bị khóa tài khoản vì người khác báo xấu?
Nếu bạn không có bất cứ hoạt động nào vi phạm chính sách tài khoản của Zalo (đối chiếu với mục 5 – Điều khoản sử dụng) nhưng lại bị tài khoản khác báo xấu, bạn có thể được hỗ trợ bằng các hình thức sau:
*
- Hotline: 1900 561 558 (Cước phí 2000đ/phút).
- Zalo Official Account:
- Góp ý & hỗ trợ: [email protected].
Bài viết trên đã giải đáp cho bạn thông tin về tính năng báo xấu, lợi ích cũng như cách sử dụng tính năng này. Hãy lưu lại để đảm bảo cộng đồng Zalo luôn lành mạnh và an toàn nhé!
Zalo đã bổ sung tính năng báo xấu để giúp người dùng loại bỏ các nội dung không lành mạnh, lừa đảo và vi phạm. Tính năng này cho phép người dùng báo cáo các vấn đề đến nhà phát triển Zalo để họ có thể xử lý kịp thời. Người dùng có thể báo xấu tài khoản hoặc hoạt động trên Zalo bằng cách truy cập vào trang cá nhân hoặc nhật ký và chọn tính năng Báo xấu. Nếu bị tài khoản khác báo xấu mà không vi phạm chính sách, người dùng có thể được hỗ trợ qua hotline hoặc email.
Hastags: #Báo #xấu #trên #Zalo #là #gì #Dùng #để #làm #gì #Hướng #dẫn #cách #báo #xấu #trên #Zalo
Hgvt.edu.vn trang tổng hợp kiến thức giáo dục, công nghệ, đời sống. Bạn có thể tự đánh giá nội dung và trở thành cộng tác viên của chúng tôi
Leave a Reply