Hà Giang đã đề xuất Trung ương cung cấp thêm 1.000 tỷ đồng để xây dựng cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang. Dự án này sẽ cải thiện giao thông và kết nối giữa hai tỉnh này. Hiện tại, người dân Hà Giang phải di chuyển qua đường đèo nguy hiểm để đến Tuyên Quang, vì vậy việc xây dựng cao tốc này là rất cần thiết. Nếu được tiếp nhận sự hỗ trợ tài chính từ Trung ương, dự án sẽ tiếp tục triển khai và đem lại nhiều lợi ích cho các tỉnh và người dân..
ANTD.VN – Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của UBND tỉnh Hà Giang, do khó khăn trong việc huy động nguồn vốn nên đến nay, ngân sách địa phương mới cân đối được khoảng 1.000 tỷ đồng cho dự án cao tốc Hà Giang- Tuyên Quang.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Giang về việc hỗ trợ nguồn vốn cho dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1, quy mô 2 làn xe), đoạn qua tỉnh Hà Giang.
Theo Bộ GTVT, dự án đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang giai đoạn 1 được UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt đầu tư dự án tại Quyết định 2198/QĐ-UBND ngày 5/12/2022, chiều dài 27,45km, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, GPMB theo quy mô quy hoạch 4 làn xe.
Dự án có tổng mức đầu tư 3.198 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn gồm: Ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.154 tỷ đồng, ngân sách địa phương bố trí 2.044 tỷ đồng, hoàn thành năm 2025. Dự án đã khởi công vào tháng 5/2023 và đang triển khai thi công.
Cao tốc Tuyên Quang- Phú Thọ đã khởi công vào tháng 5/2023 nhưng địa phương mới thu xếp được 1.000 tỷ đồng |
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của UBND tỉnh Hà Giang, do khó khăn trong việc huy động nguồn vốn nên đến nay, ngân sách địa phương mới cân đối được khoảng 1.000 tỷ đồng cho dự án.
“Để bố trí đầy đủ nguồn vốn đầu tư dự án, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hà Giang chủ động rà soát, cân đối nguồn lực theo kinh phí đã được phê duyệt; Trường hợp không thể cân đối được cho dự án, đề nghị UBND tỉnh Hà Giang làm việc với Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính để báo cáo cấp có thẩm quyền nghiên cứu, cân đối nguồn vốn ngân sách Trung ương tham gia hỗ trợ dự án. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với địa phương trong quá trình triển khai”, Bộ GTVT nêu rõ.
Trước đó, Bộ GTVT nhận được phiếu chuyển của Văn phòng Chính phủ kèm theo Tờ trình số 92/TTr-UBND ngày 7/8/2023 của UBND tỉnh Hà Giang về việc hỗ trợ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 để thực hiện dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang.
Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) là dự án giao thông nhóm A, nằm trong Quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ, giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và phân cấp cho UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt dự án đầu tư.
Dự án có tổng chiều dài 104,5 km, trong đó 77 km thuộc tỉnh Tuyên Quang và 27,5 km thuộc tỉnh Hà Giang; điểm đầu tại nút giao cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ với quốc lộ 2D, thuộc xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang); điểm cuối tại xã Tân Quang (Bắc Quang).
Ngày 26/08/2023, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thông báo rằng do khó khăn trong việc huy động nguồn vốn, ngân sách địa phương chỉ mới đủ 1.000 tỷ đồng cho dự án cao tốc Hà Giang – Tuyên Quang. Bộ GTVT đã gửi văn bản đến UBND tỉnh Hà Giang để yêu cầu hỗ trợ nguồn vốn cho dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1, quy mô 2 làn xe). Dự án này có tổng mức đầu tư 3.198 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương hỗ trợ 1.154 tỷ đồng, ngân sách địa phương bố trí 2.044 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2025.
Hastags: #Hà #Giang #xin #Trung #ương #thêm #tỷ #đồng #cho #cao #tốc #Tuyên #Quang #Hà #Giang
Nguồn bài viết: www.anninhthudo.vn
Hgvt.edu.vn trang tổng hợp kiến thức giáo dục, công nghệ, đời sống. Bạn có thể tự đánh giá nội dung và trở thành cộng tác viên của chúng tôi
Leave a Reply