Hyperlink là một đường dẫn trên trang web hoặc tài liệu điện tử dẫn đến một trang web khác. Trong Word, Excel và PowerPoint, bạn có thể tạo hyperlink để kết nối trang hoặc vị trí khác trong tài liệu của bạn hoặc trang web khác. Để tạo hyperlink, bạn có thể chọn văn bản hoặc hình ảnh mong muốn và sử dụng các công cụ liên kết có sẵn. Sau đó, bạn chỉ cần nhập địa chỉ URL hoặc chọn vị trí mong muốn để tạo nút nhấn cho liên kết của mình..
Khi đang lướt một trang web nào đó, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những dòng liên kết mà khi bấm vào nó sẽ chuyển hướng sang một trang mới. Những dòng liên kết này được gọi là Hyperlink. Bài viết này sẽ giải thích khái niệm về Hyperlink và cách tạo liên kết trang trong Word, Excel, PowerPoint.
Mục Lục Bài Viết
Hyperlink là gì?
Hyperlink là một thuật ngữ tiếng Anh mang nghĩa là siêu liên kết. Đây chính là một đường dẫn mà khi người dùng nhấp chuột vào sẽ được chuyển đến một vị trí nào đó trên trang khác hoặc bất kỳ trang web nào khác mà người dùng chèn vào.
Ưu điểm của Hyperlink:
- Người xem có thể ở lại trang web của mình lâu hơn trong khi người xem mở thêm các liên kết khác tới trang khác từ Hyperlink của trang ban đầu.
- Người dùng có thể chuyển từ trang này sang trang khác một cách dễ dàng chỉ với một cú nhấp chuột.
- Dẫn người dùng đến các trang có nội dung liên quan.
Cách tạo hyperlink (chèn liên kết) trong Word
Bước 1: Chọn vào văn bản hoặc hình mà bạn muốn chèn link.
Bước 2: Click chuột phải vào chữ mà bạn đã chọn hoặc bất kỳ vị trí vào trong văn bản, sau đó chọn Hyperlink.
Bước 3: Hộp thoại Insert Hyperlink mở ra, bạn chọn vào ô Existing File or Web Page. Tại ô Text to display, bạn có thể tùy chỉnh nội dung thay cho đoạn chữ chèn link bằng cách sửa lại nội dung trong ô. Ở phần ScreenTip, bạn nhập tên sẽ hiện lên khi di chuyển con trỏ chuột tới link liên kết.
Bước 4: Tiếp theo, bạn nhập địa chỉ trang web mà bạn muốn chuyển đến vào ô Address. Sau đó nhấn OK để hoàn tất.
Cách tạo hyperlink (chèn liên kết) trong PowperPoint
Bước 1: Mở phần mềm PowperPoint, sau đó bạn chọn Insert trên thanh công cụ và chọn vào Hyperlink.
*
Bước 2: Trong hộp thoại Insert Hyperlink, bạn chọn vào ô Existing File or Web Page.
Bước 3: Ở phần Text to Display bạn nhập tên của trang web hoặc gợi ý. Trong phần ScreenTip, bạn nhập tên sẽ hiện lên khi di chuyển con trỏ chuột tới link liên kết.
Bước 4: Tiếp theo, bạn nhập địa chỉ trang web bạn muốn đi link vào ô Address. Sau đó bạn nhấn OK là hoàn thành.
Cách tạo hyperlink (chèn liên kết) trong Excel
Tạo hyperlink trang Web trong Excel
Bước 1: Chọn vào ô mà bạn muốn chèn link, sau đó nhấp chuột phải và chọn Hyperlink.
Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink mở ra, bạn chọn vào ô Existing File or Web Page. Sau đó, nhập nội dung ô muốn chèn liên kết vào mục Text to display.
Bước 3: Tại phần ScreenTip, bạn nhập tên sẽ hiện lên khi di chuyển con trỏ chuột tới link liên kết và nhấn OK.
Bước 4: Tiếp theo, bạn nhập địa chỉ trang web bạn muốn đi link vào ô Address. Sau đó bạn nhấn OK là hoàn thành.
Tạo hyperlink với sheet có sẵn trong trang tính Excel
Bước 1: Chọn vào ô mà bạn muốn chèn link, sau đó nhấp chuột phải và chọn Hyperlink.
Bước 2: Chọn Place in This Document. Bạn chọn sheet muốn liên kết tại mục Cell Reference > Ở phần Type the cell reference nhập ô mặc định con trỏ chuột sẽ nhảy đến khi nhấn vào link > Nhấn OK để hoàn thành.
Cách tạo hyperlink file mới trong Excel
Bước 1: Chọn vào ô mà bạn muốn chèn link, sau đó nhấp chuột phải và chọn Hyperlink.
Bước 2: Chọn Create New Document, nhập tên file Excel mới ở phần Name of new document và nội dung ô muốn liên kết tại Text to display.
Bước 3: Nhấp vào Change để chọn vị trí để tạo 1 file Excel mới.
Bước 4: Tại mục When to edit bạn lựa chọn khi nào sẽ thực hiện chỉnh sửa:
- Edit the new document later: Chỉnh sửa trang tính mới sau, khi bạn muốn.
- Edit the new document now: Chỉnh sửa trang tính mới ngay lập tức.
Tạo hyperlink email trong Excel
Bước 1: Chọn vào ô mà bạn muốn chèn link, sau đó nhấp chuột phải và chọn Hyperlink.
Bước 2: Chọn E-mail Address.
Bước 3: Nhập Email muốn liên kết > Nhập tiêu đề và nhấn OK.
Cách bỏ hyperlink trong Excel
Để bỏ Hyperlink trong Excel, bạn nhấp chuột phải vào ô đã có Hyperlink trước đó > chọn Remove Hyperlink.
Bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Z hoặc nút Undo trên trang tính để khôi phục lại nếu không muốn xóa link đó.
Trên đây là khái niệm về Hyperlink và cách tạo liên kết trang trong Word, Excel, PowerPoint. Nếu bạn còn bất kỳ thắc nào cần được giải đáp, bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới để Hgvt.edu.vn hỗ trợ bạn nhé!
Bài viết này giải thích về khái niệm Hyperlink và cách tạo liên kết trang trong Word, Excel và PowerPoint. Hyperlink là một đường dẫn mà khi người dùng nhấp chuột vào sẽ chuyển đến một trang khác. Việc tạo liên kết trong Word, Excel và PowerPoint đều tương tự nhau, bao gồm chọn văn bản hoặc hình ảnh cần chèn liên kết, sau đó click chuột phải và chọn Hyperlink. Tại đây, bạn có thể chọn Existing File or Web Page để chèn một đường dẫn hiện có hoặc chỉ định một địa chỉ mới. Để bỏ liên kết, chỉ cần click chuột phải vào liên kết đã tạo và chọn Remove Hyperlink.
Hastags: #Hyperlink #là #gì #Cách #tạo #liên #kết #trang #trong #Word #Excel #PowerPoint
Hgvt.edu.vn trang tổng hợp kiến thức giáo dục, công nghệ, đời sống. Bạn có thể tự đánh giá nội dung và trở thành cộng tác viên của chúng tôi
Leave a Reply