Để đưa các sản phẩm nông sản từ vùng miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng, chúng ta cần thực hiện một số biện pháp. Đầu tiên, cần tạo ra các đường mua hàng trực tuyến để người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm và mua sản phẩm từ vùng miền núi. Ngoài ra, cần thiết kế các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị tốt để làm cho sản phẩm nông sản miền núi trở nên nổi tiếng và thu hút khách hàng. Hơn nữa, cần xây dựng các đối tác địa phương để tăng cường phân phối và tiếp cận với thị trường tiêu thụ..
Đưa những sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, sản phẩm khởi nghiệp của các bạn trẻ đến gần hơn với người tiêu dùng. Phiên chợ Thanh niên tháng 8 kết nối nông sản vùng cao được Tỉnh Đoàn phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức thu hút đông đảo người dân quan tâm, đến tham quan và mua sắm.
Chọn mua những sản phẩm như măng chua rừng, ớt sim rừng và một số sản phẩm khởi nghiệp tại phiên chợ thanh niên, anh Nguyễn Văn Vương, TP. Quảng Ngãi cảm thấy thích thú vì không phải đi xa nhưng vẫn mua được những sản phẩm của núi rừng.
Anh Nguyễn Văn Vương, Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi
Anh Nguyễn Văn Vương, Phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi cho biết: Những đặc sản ở Sơn Hà, Sơn Tây, Ba Tơ rất xa so với thành phố. Không thể nào mà người dân có thể lên tới đó để mua. Phiên chợ này sẽ kết nối sản phẩm với người tiêu dùng gần hơn.
24 gian hàng với hơn 900 sản phẩm nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên, sản phẩm OCOP, Vietgap, sản phẩm handmade trưng bày tại phiên chợ. Những sản phẩm miền núi chất lượng như măng rừng muối chua, ớt sim muối chua, muối ớt sả, mật ong rừng, rau rừng, rượu sim. Những trái cây, nông sản của nông dân miền núi Quảng Ngãi sản xuất, như mắc ca, ổi, chanh, chuối được nhiều khách hàng quan tâm, chọn mua. Đây là tín hiệu tốt và là cơ hội để các sản phẩm của đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng, tăng sản lượng tiêu thụ, giúp đồng bào phát triển kinh tế.
Chị Nguyễn Thị Thanh Nga, Xã Sơn Long, Sơn Tây, Quảng Ngãi
Chị Nguyễn Thị Thanh Nga, Xã Sơn Long, Sơn Tây, Quảng Ngãi nói: Nhờ hội chợ thanh niên mà bà con ở dưới này cũng cảm nhận và hưởng ứng các sản phẩm của miền núi. Từ đó các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng đem lại cho bà con nông dân tinh thần để phát triển kinh tế nhiều hơn.
Chị Hồ Thị Thu Thanh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi
Chị Hồ Thị Thu Thanh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi cho biết: Nhận được sự hưởng ứng cũng như quan tâm rất nhiều của các quý khách hàng. Đặc biệt các bạn thanh niên miền núi rất hào hứng. Mỗi phiên chợ đều có phiếu khảo sát đánh giá về công tác tổ chức như thế nào, kết nối như thế nào để đem lại hiệu quả hơn. Và định hướng thời gia tới duy trì phiên chợ hàng tháng và còn đang kết nối với Trung Ương đoàn để xây dựng phiên chợ online và định hướng xây dựng phiên chợ thật tốt, đưa lên tiktok và mạng facebook.
Phiên chợ thanh niên dự kiến sẽ được Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức mỗi tháng một lần. Người dân và du khách sẽ có nhiều cơ hội hơn để lựa chọn đặc sản, sản phẩm chất lượng của các huyện miền núi ngay tại trung tâm thành phố./.
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 20/8/2023/Bình Minh, Ngọc Hoàng
Phiên chợ Thanh niên tháng 8 đã kết nối những sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng. Chợ có 24 gian hàng trưng bày hơn 900 sản phẩm nông sản và sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên. Các sản phẩm miền núi như măng rừng muối chua, ớt sim muối chua, muối ớt sả, mật ong rừng, rau rừng, rượu sim đều được người dân quan tâm và mua sắm. Hội chợ này đã mang lại cơ hội phát triển kinh tế cho đồng bào vùng núi và dân tộc thiểu số. Chợ dự kiến sẽ được tổ chức hàng tháng.
Hastags: #Đưa #sản #phẩm #nông #sản #miền #núi #đến #gần #hơn #với #người #tiêu #dùng
Nguồn bài viết: quangngaitv.vn
Hgvt.edu.vn trang tổng hợp kiến thức giáo dục, công nghệ, đời sống. Bạn có thể tự đánh giá nội dung và trở thành cộng tác viên của chúng tôi
Leave a Reply