Bia thủ công từ Việt Nam đã trở thành một sản phẩm được yêu thích không chỉ trong nước mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bia thủ công Việt Nam được chế tác bằng tay bởi những nghệ nhân tài ba, với các hình thức và mẫu mã đa dạng, từ chi tiết nhỏ nhất đến họa tiết lớn. Sản phẩm này truyền tải đến người tiêu dùng sự sáng tạo, độc đáo và chất lượng cao. Việc ưa chuộng bia thủ công Việt Nam ở nhiều quốc gia là minh chứng cho chất lượng và giá trị mà sản phẩm mang lại..
Theo báo Nikkei, vị trái cây và cay nồng của bia thủ công Việt Nam đang rất được lòng người tiêu dùng tại Nhật Bản cũng như nhiều nước khác.
Quán Tasting Bar Shibataya tại Tokyo, Nhật Bản phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng, trong đó có loại bia với vỏ lon nhiều màu sắc của Pasteur Street Brewing – một nhà sản xuất bia thủ công đến từ Việt Nam.
“Loại bia này có vị tuyệt hảo cho thời tiết nóng và ẩm của Nhật Bản lúc này”, báo Nikkei dẫn lời một quản lý từ đơn vị điều hành quán Tasting Bar Shibataya.
Được thành lập tại TP.HCM vào năm 2014 bởi một nhóm các chuyên gia sản xuất bia đến từ Mỹ, Pasteur Street Brewing đã “châm ngòi” cho sự bùng nổ của ngành bia thủ công tại Việt Nam. Bia của Pasteur Street Brewing có phong phú các vị, như trái cây địa phương, gia vị và hạt cà phê.
Một ngày đắt khách, quán Tasting Bar Shibataya bán được hơn 30 lon bia từ Pasteur Street Brewing, hầu hết cho những khách hàng yêu thích bia thủ công, và cho những người từng dùng thử loại này khi đến Việt Nam – anh Honbu kể thêm.
Shibata-ya Holdings – công ty sở hữu quán bar trên – đã bắt đầu nhập bia từ nhà sản xuất bia đến từ Việt Nam từ tháng 5-2023, phục vụ cho cả khách hàng lẻ và khách hàng doanh nghiệp.
Heart of Darkness Brewery cũng là một nhà sản xuất bia thủ công khác với xưởng sản xuất tại khu vực ngoại ô TP.HCM, vừa mới khai trương chi nhánh thứ hai tại Singapore.
Bia của Heart of Darkness Brewery mang đến sự kết hợp ấn tượng của vị sô cô la và trái cây, được xuất khẩu đến 8 quốc gia và khu vực, gồm Thái Lan, Malaysia và Phần Lan.
Song hành với sự tăng trưởng năng động của nền kinh tế, quán bia tại nhiều thành phố lớn đã bán thêm bia vị trái cây và nhiều vị khác – báo Nikkei nhận định.
Tuy vậy, thị trường của loại đồ uống này ở Việt Nam đang đối diện với một số “bất lợi”.
Tháng 1-2020, Chính phủ đưa ra các hình thức phạt nghiêm khắc dành cho hành vi lái xe sau khi đã tiêu thụ đồ uống có cồn. Năm 2021, Công ty bia và nước giải khát Kirin của Nhật Bản báo cáo mức tiêu thụ bia tại Việt Nam giảm 5,5%.
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ý thức cho các đồ uống không gây hại sức khỏe, các nhà máy bia tại Việt Nam đang hướng đến việc sản xuất các loại bia ít cồn và không cồn.
Bia thủ công Việt Nam đang được nhiều người tiêu dùng tại Nhật Bản yêu thích, đặc biệt là bia thủ công của nhà sản xuất Pasteur Street Brewing. Quán Tasting Bar Shibataya ở Tokyo đã bắt đầu nhập bia từ Pasteur Street Brewing và bán hơn 30 lon mỗi ngày. Heart of Darkness Brewery cũng là một nhà sản xuất bia thủ công khác đang xuất khẩu đến 8 quốc gia và khu vực. Tuy nhiên, thị trường bia thủ công ở Việt Nam đang đối mặt với thách thức khi Chính phủ áp dụng các hình phạt nghiêm khắc cho người lái xe uống rượu. Do đó, các nhà máy bia đang tập trung vào sản xuất bia ít cồn và không cồn.
Hastags: #Bia #thủ #công #từ #Việt #Nam #được #yêu #thích #tại #nhiều #quốc #gia
Nguồn bài viết: tuoitre.vn
Hgvt.edu.vn trang tổng hợp kiến thức giáo dục, công nghệ, đời sống. Bạn có thể tự đánh giá nội dung và trở thành cộng tác viên của chúng tôi
Leave a Reply